Sức Khỏe Vàng
0901 103 312 Hotline tư vấn 24/7

KHÁC BIỆT GIỮA ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO NUÔI CẤY SO VỚI ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TỰ NHIÊN NHƯ THẾ NÀO?

đông trùng hạ thảo có công dụng hỗ trợ điều trị u xơ
20/06/2023

KHÁC BIỆT GIỮA ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO NUÔI CẤY SO VỚI ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TỰ NHIÊN NHƯ THẾ NÀO?

Khác biệt giữa Đông Trùng Hạ Thảo nuôi cấy so với tự nhiên có rất nhiều điểm không giống nhau, để biết chúng khác nhau điểm nào và tác dụng ra sao. Mời bạn theo dõi SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀNG để có ngay câu trả lời nhé!

SO SÁNH ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO NUÔI CẤY VÀ TỰ NHIÊN

KHÁC NHAU GIỮA ĐÔNG TRÙNG TỰ NHIÊN VÀ NUÔI CẤY VỀ QUÁ TRÌNH SINH TRƯỞNG VÀ PHÁT TRIỂN

  • Đông trùng hạ thảo tự nhiên

Đông trùng hạ thảo tự nhiên tây tạng (Cordyceps sinensis) có nguồn gốc từ khu vực vùng cao núi Himalaya và vùng Tây Tạng của Trung Quốc. Loại nấm này thường được tìm thấy ở độ cao từ 3.000 đến 5.000 mét trên mực nước biển trong các khu vực núi đá và đồng cỏ.

Quá trình sinh trưởng và phát triển của đông trùng hạ thảo tự nhiên tây tạng diễn ra theo các giai đoạn sau:

  1. Sự tìm kiếm và tạo tổ: Các con ong hoàng đế hoặc loài côn trùng khác điều hướng và tìm kiếm thân cây phù hợp để đặt trứng. Chúng thường chọn các loài cây thuộc họ Polyporaceae như cây tỏi, cây quế, cây thích, hoặc cây tràm.
  2. Ấu trùng hình thành: Khi trứng nở, ấu trùng của đông trùng hạ thảo bắt đầu hình thành và tiếp tục phát triển bên trong thân cây. Ấu trùng này sẽ tiếp tục ăn các thành phần của cây, chẳng hạn như tế bào gỗ và chất dinh dưỡng có sẵn, để phát triển và lớn lên.
  3. Sinh tồn và biến đổi: Trong quá trình phát triển, ấu trùng của đông trùng hạ thảo trải qua sự biến đổi dần dần từ hình dạng ban đầu thành hình dạng của nấm. Nấm bắt đầu hình thành từ các mô hữu cơ và khoáng chất có sẵn trong thân cây.
  4. Phát triển hoàn chỉnh: Khi đạt được giai đoạn phát triển đầy đủ, nấm đông trùng hạ thảo tự nhiên bung ra từ thân cây và tiếp tục phát triển. Nấm sẽ tạo ra một cấu trúc gọi là “quả trứng” hoặc “tự trứng” có màu vàng nhạt, có dạng giống hình thù của đông trùng hạ thảo.

Quá trình trên thường diễn ra trong thời gian từ 4 đến 5 năm. Thời gian và điều kiện môi trường như nhiệt độ, độ ẩm, và chất lượng thân cây sẽ ảnh hưởng đến tốc độ và chất lượng phát triển của đông trùng hạ thảo tự nhiên tây tạng.

so sánh đông trùng hạ thảo tự nhiên và nuôi cấy
Khác nhau giữa Đông Trùng Hạ Thảo tự nhiên và nuôi cấy về quá trình sinh trưởng và phát triển
  • Đông trùng hạ thảo nuôi cấy

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy được tạo ra thông qua quá trình nuôi cấy nhân tạo. Để nuôi cấy đông trùng hạ thảo, các nhà nghiên cứu và nhà sản xuất sẽ lấy mẫu và tách các loài nấm từ đông trùng hạ thảo tự nhiên.

Các loài nấm này được rửa sạch và tiến hành việc trồng và nuôi cấy trong môi trường nuôi cấy phù hợp. Vật chủ, chẳng hạn như sâu non hoặc sâu bướm, được sử dụng để trồng nấm Cordyceps và tạo môi trường phát triển cho nấm.

Quá trình sinh trưởng và phát triển của đông trùng hạ thảo nuôi cấy được thực hiện trong các giai đoạn sau:

  1. Chuẩn bị môi trường nuôi cấy: Đầu tiên, một môi trường nuôi cấy phù hợp được chuẩn bị để tạo điều kiện lý tưởng cho đông trùng hạ thảo phát triển. Môi trường nuôi cấy thường bao gồm các chất dinh dưỡng như nấm men, ngũ cốc, đường, khoáng chất và các chất bổ sung khác.
  2. Lựa chọn vật chủ: Một loại vật chủ phù hợp được lựa chọn để trồng môi trường nuôi cấy và khởi đầu quá trình nuôi cấy. Thường là các loài sâu, như sâu bướm hoặc sâu non, được sử dụng làm vật chủ cho việc nuôi cấy đông trùng hạ thảo.
  3. Nuôi cấy: Các ấu trùng của đông trùng hạ thảo được đặt trên vật chủ đã được chuẩn bị sẵn trong môi trường nuôi cấy. Các ấu trùng sẽ tiếp tục ăn và phát triển bên trong vật chủ trong thời gian nhất định.
  4. Sinh tồn và phát triển: Trong quá trình nuôi cấy, đông trùng hạ thảo sẽ tiếp tục tiêu thụ chất dinh dưỡng từ vật chủ và phát triển dần dần. Nấm sẽ xâm nhập và phát triển trong cơ thể của vật chủ, thay đổi màu sắc và hình dạng theo thời gian.
  5. Thu hoạch: Khi đạt được giai đoạn phát triển mong muốn, đông trùng hạ thảo sẽ được thu hoạch từ vật chủ. Thông thường, quá trình này được thực hiện bằng cách tách đông trùng hạ thảo từ vật chủ và tiến hành quá trình làm khô hoặc chế biến khác để sản phẩm có thể được sử dụng.
so sánh giữa đông trùng hạ thảo tự nhiên và nuôi cấy
Đông Trùng Hạ Thảo tươi được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm

SỰ KHÁC NHAU VỀ NGOẠI HÌNH

  • Kích thước và hình dạng

Đông trùng hạ thảo tự nhiên tây tạng có kích thước thường lớn hơn so với đông trùng hạ thảo nuôi cấy. Đông trùng tự nhiên có thể đạt đến chiều dài từ 4 đến 10 cm, trong khi đông trùng nuôi cấy thường nhỏ hơn, từ 1 đến 5 cm. Hình dạng của cả hai cũng có thể khác nhau, nhưng nói chung, cả hai đều có hình dạng dẹp, cong và giống như dây nhưng với các chi tiết và đặc điểm riêng.

  • Màu sắc

Đông trùng hạ thảo tự nhiên tây tạng có màu sắc đặc trưng là màu nâu tối đến đen. Màu sắc này thường xuất hiện trên phần thân và quả trứng của đông trùng. Trong khi đó, đông trùng hạ thảo nuôi cấy có thể có màu sắc khác nhau tùy thuộc vào điều kiện nuôi cấy và các biến thể của loài nấm Cordyceps. Màu sắc của đông trùng hạ thảo nuôi cấy có thể từ trắng, vàng nhạt, nâu nhạt đến nâu đậm.

  • Cấu trúc và chi tiết

Cả đông trùng hạ thảo tự nhiên tây tạng và đông trùng hạ thảo nuôi cấy đều có cấu trúc phức tạp và nhiều chi tiết. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của môi trường nuôi cấy và điều kiện sinh trưởng, cấu trúc và chi tiết của đông trùng hạ thảo nuôi cấy có thể có sự khác biệt so với đông trùng tự nhiên. Cụ thể, các đặc điểm như hình dạng của quả trứng, đường nét và các đốm trên thân, và cấu trúc bộ phận nấm có thể khác nhau.

so sánh giữa đông trùng hạ thảo tự nhiên và nuôi cấy
Khác biệt giữa Đông Trùng Hạ Thảo tự nhiên và nuôi cấy

SỰ KHÁC NHAU VỀ HÀM LƯỢNG DINH DƯỠNG

Sự khác nhau về hàm lượng dinh dưỡng giữa đông trùng hạ thảo tự nhiên và đông trùng hạ thảo nuôi cấy có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm điều kiện nuôi cấy, chế độ ăn uống của vật chủ, và quá trình chế biến. Dưới đây là một số khác biệt thường gặp:

  • Protein

Cả đông trùng hạ thảo tự nhiên và đông trùng hạ thảo nuôi cấy đều có hàm lượng protein cao. Tuy nhiên, hàm lượng protein có thể khác nhau tùy thuộc vào loại đông trùng, điều kiện nuôi cấy và chế độ dinh dưỡng. Một số nghiên cứu cho thấy đông trùng tự nhiên có thể chứa một ít protein hơn so với đông trùng nuôi cấy.

  • Polysaccharides

Polysaccharides là một thành phần quan trọng trong đông trùng hạ thảo và có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và chống oxy hóa. Đông trùng hạ thảo tự nhiên và nuôi cấy đều chứa polysaccharides, nhưng hàm lượng và thành phần chính có thể khác nhau. Các điều kiện nuôi cấy và chế độ dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến hàm lượng và tính chất của polysaccharides trong đông trùng hạ thảo nuôi cấy.

  • Vitamin và khoáng chất

Đông trùng hạ thảo tự nhiên và nuôi cấy đều chứa một số vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin B, vitamin C, sắt, kẽm và canxi. Tuy nhiên, hàm lượng và tỷ lệ của các chất này có thể khác nhau tùy thuộc vào yếu tố nuôi cấy và môi trường sinh trưởng.

SỰ KHÁC BIỆT VỀ GIÁ

Giá cả của đông trùng hạ thảo tự nhiên và đông trùng hạ thảo nuôi cấy có thể khác nhau do nhiều yếu tố, bao gồm nguồn gốc, hiệu quả sản xuất và sự khan hiếm.

Do thời gian và cách thu hoạch cũng như điều kiện sinh trưởng khác nhau nên giá thành 2 loại nấm đông trùng tự nhiên và nuôi cấy có sự chênh lệch cực lớn.

Khác biệt giữa Đông Trùng Hạ Thảo tự nhiên so với nuôi cấy rất chênh lệch về giá cả

Đông trùng hạ thảo tự nhiên có giá thành cực kỳ đắt đỏ

Nếu như đông trùng hạ thảo tự nhiên chuẩn Tây Tạng có giá lên đến 1,5-2 tỷ đồng/kg thì đông trùng hạ thảo nuôi cấy có giá rẻ hơn nhiều, khoảng 50-200 triệu đồng/kg.

Với mức giá như thế này thì không phải ai cũng có điều kiện để mua và sử dụng. Vì vậy bạn có thể xem xét về kinh tế, nhu cầu và mục đích sử dụng của nấm đông trùng để lựa chọn loại nấm đông trùng phù hợp nhất nhé!

KHÁC BIỆT GIỮA ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO NUÔI CẤY VÀ TỰ NHIÊN CÓ TÁC DỤNG RA SAO?

Đông trùng hạ thảo tự nhiên và đông trùng hạ thảo nuôi cấy có một số khác biệt về công dụng và tác động lên sức khỏe. Dưới đây là một số điểm khác biệt chính:

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TỰ NHIÊN

  • Tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch: Đông trùng hạ thảo tự nhiên được coi là một loại thảo dược quý có khả năng tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, polysaccharides, axit nucleic, vitamin và khoáng chất.
  • Chống oxy hóa và chống vi khuẩn: Đông trùng hạ thảo tự nhiên có khả năng chống oxy hóa, giúp ngăn chặn tổn thương tế bào do gốc tự do và các gốc oxi hóa gây ra. Nó cũng có khả năng chống vi khuẩn và có tác dụng kháng nhiễm trùng.
  • Tác động đến sự phục hồi và tăng cường sinh lực: Đông trùng hạ thảo tự nhiên được cho là có tác động tích cực đến sự phục hồi và tái tạo mô, giúp tăng cường sinh lực và sức bền.

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO NUÔI CẤY

  • Tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch: Đông trùng hạ thảo nuôi cấy cũng chứa các chất dinh dưỡng như protein, polysaccharides và vitamin, có khả năng tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch tương tự như đông trùng hạ thảo tự nhiên.
  • Chất lượng kiểm soát và ổn định: Vì quá trình nuôi cấy đông trùng hạ thảo được thực hiện trong môi trường kiểm soát và theo dõi, đông trùng hạ thảo nuôi cấy có thể đảm bảo chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng ổn định.
  • Giá cả phù hợp: Đông trùng hạ thảo nuôi cấy thường có giá cả phải chăng hơn so với đông trùng hạ thảo tự nhiên, do quy mô sản xuất lớn hơn và khả năng kiểm soát chất lượng tốt hơn.

NÊN MUA ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TỰ NHIÊN HAY NUÔI CẤY?

So với trùng thảo tự nhiên, nấm đông trùng nhân tạo lại phù hợp với nhiều đối tượng hơn. Nói không sai khi đông trùng hạ thảo nuôi cấy được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hơn hẳn do giá thành rẻ, hàm lượng dinh dưỡng vẫn cao và bề ngoài đẹp mặt, thích hợp biếu tặng.

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO NUÔI CẤY ATH

ATH – CUNG CẤP ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO CHẤT LƯỢNG 

Bạn có nhu cầu chọn mua sản phẩm đến ngay với ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO – ATH để mua hàng. Bởi đơn vị đem đến cho khách hàng nhiều lợi ích và luôn cam kết rõ ràng về sản phẩm thật 100%.

  • Là đơn vị uy tín hàng đầu trong việc phân phối và mua bán Đông trùng hạ thảo.
  • Sản phẩm được các cơ quan nhà nước kiểm nghiệm và chứng nhận, được Lê Anh kiểm soát chặt chẽ về chất lượng cũng như giá thành hợp lý.
  • Sản phẩm được thiết kế cẩn thận và đẹp mắt, với hàm lượng dinh dưỡng cao phù hợp cho biếu tặng, làm quà và trưng bày,…
  • Cam kết sản phẩm có giá tốt nhất thị trường, giao hàng trên toàn quốc, đền bù gấp 3 lần giá sản phẩm nếu phát hiện hàng giả hàng kém chất lượng.
ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO NUÔI CẤY ATH
Đế tươi Đông Trùng Hạ Thảo ATH

TẶNG NGAY VOUCHER KHI MUA HÀNG TẠI ATH

Mua 5 đế, giá 200k/đế

Mua 10 đế, giá 190k/đế

Mua 50 đế, giá 180k/đế

Mua 100 đế, 165k/đế khách sỉ

Nếu bạn đang cần Đông Trùng Hạ Thảo Tươi/ Khô, Yến chưng Trùng Thảo, Rượu Trùng Thảo, Mật ong Trùng Thảo, Sữa chua Trùng Thảo, Kẹo Trùng Thảo… Thì SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀNG là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Bởi chúng tôi cung cấp cho bạn những sản phẩm chất lượng mà không cần lo về giá cả. Mỗi sản phẩm được các chuyên gia chọn lọc kĩ càng khi sản xuất, nên khách hàng rất yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Qua bài viết trên, chúng tôi mong rằng sẽ giúp bạn có thêm thông tin để chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Bạn cũng nên lựa chọn những địa chỉ cung cấp thảo dược uy tín, có chính sách minh bạch, có xuất xứ rõ ràng. Nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc gì xin vui lòng liên hệ SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀNG để được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất!

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI 

Địa chỉ: P4 0013 Chung cư CH2, khu dân cư Cityland, đường số 10, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM

Email: dongtrunghathaoATH@gmail.com

Website: www.dongtrunghathaoATH.com

Hotline: 0901 10 33 12

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM CAO CẤP ATH

- Địa chỉ: P4 0013 Chung cư CH2, khu dân cư Cityland, đường số 10, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM

- Hotline: 0901 103 312

- Website: www.dongtrunghathaoath.com

- Email : lehuong.ath@gmail.com

Chat ZaloChat Zalo
Chat FacebookChat Facebook
Gọi 0901 103 312Gọi 0901 103 312