Sức Khỏe Vàng
0901 103 312 Hotline tư vấn 24/7

CÁC LOẠI ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT HIỆN NAY

mua đông trùng ở đâu uy tín, chất lượng nhất/
10/05/2023

CÁC LOẠI ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT HIỆN NAY

Các loại Đông Trùng Hạ Thảo được ưa chuộng nhất hiện nay là gì? Được biết, trên thị trường hiện nay có những loại Đông Trùng như: Tây tạng (tự nhiên), nhân tạo, cho đến các dạng như viên, nước đông trùng hạ thảo… Để tìm kiếm trùng thảo loại tốt nhất, mời bạn cùng theo dõi SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀNG để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất nhé!

CÁC LOẠI ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT HIỆN NAY LÀ GÌ?

Có 3 dạng đông trùng chính: Từ đó người ta nhờ vào các loại này để phân loại ra rất nhiều dạng đông trùng khác nhau.

  • Đông trùng hạ thảo tự nhiên
  • Đông trùng hạ thảo nhân tạo
  • Đông trùng hạ thảo bán tự nhiên

CÁC LOẠI ĐÔNG TRÙNG ĐƯỢC PHÂN LOẠI THEO NGUỒN GỐC

Phân loại đông trùng hạ thảo
Trùng thảo tự nhiên, trùng thảo nhân tạo, trùng thảo bán tự nhiên

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TỰ NHIÊN TÂY TẠNG

Đông trùng hạ thảo tự nhiên Tây Tạng được coi là một trong những loại đông trùng hạ thảo tốt nhất trên thế giới, có giá trị cao và được săn lùng vì tính hiếm có. Nó được tìm thấy ở độ cao trên 3500 mét trên mực nước biển trên dãy Himalaya và các khu vực núi non khác ở Tây Tạng.

Đông trùng Tây Tạng được tìm thấy ở độ cao trên 3500 mét trên mực nước biển

Đặc điểm nhận dạng

  1. Hình dạng: Đông trùng hạ thảo tự nhiên Tây Tạng có hình dạng như một chiếc sừng nhỏ, có chiều dài từ 4 đến 10 cm, đường kính từ 0,1 đến 0,5 cm. Nó có màu nâu sẫm hoặc đen, thường có một lỗ ở đầu sừng.
  2. Mùi vị: Đông trùng hạ thảo tự nhiên Tây Tạng có mùi thơm đặc trưng, rất đặc biệt và khác biệt so với các loại nấm khác.
  3. Cấu trúc: Đông trùng hạ thảo tự nhiên Tây Tạng là một loại nấm đặc biệt, bao gồm cả thân và đầu sừng. Thân của nó mảnh và màu trắng nhạt, đầu sừng có màu nâu đen và có các vân trắng trên bề mặt.

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO NHÂN TẠO

Đông trùng hạ thảo nhân tạo, hay còn gọi là đông trùng hạ thảo giả, là sản phẩm được sản xuất nhằm nhân bản và thay thế cho đông trùng hạ thảo tự nhiên.

Đông trùng hạ thảo nhân tạo được tạo ra bằng cách ghép gen của nấm Cordyceps vào các loài nấm khác như nấm bào tử và nấm men. Sau đó, chúng được nuôi trồng trong điều kiện ẩm ướt và đủ nhiệt độ trong các phòng thí nghiệm.

Đông trùng hạ thảo tự nhiên được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm đặc biệt

Đông trùng hạ thảo nhân tạo có hàm lượng hoạt chất tương đương với đông trùng hạ thảo tự nhiên, nhưng giá thành thấp hơn so với sản phẩm tự nhiên.

Tuy nhiên, đông trùng hạ thảo nhân tạo không có giá trị dinh dưỡng cao như đông trùng hạ thảo tự nhiên và có thể gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng quá liều hoặc không đúng cách.

Đặc điểm nhận dạng

  1. Hình dạng: Đông trùng hạ thảo nhân tạo có hình dạng tương tự với đông trùng hạ thảo tự nhiên, thường có chiều dài từ 3 đến 8 cm và đường kính từ 0,2 đến 0,4 cm. Tuy nhiên, đông trùng hạ thảo nhân tạo thường có màu sắc và hình dạng đều hơn so với đông trùng hạ thảo tự nhiên.
  2. Cấu trúc: Đông trùng hạ thảo nhân tạo được tạo ra bằng cách ghép gen của nấm Cordyceps vào các loài nấm khác như nấm bào tử và nấm men. Do đó, cấu trúc của đông trùng hạ thảo nhân tạo có thể khác biệt so với đông trùng hạ thảo tự nhiên.
  3. Mùi vị: Đông trùng hạ thảo nhân tạo có mùi và vị giống với đông trùng hạ thảo tự nhiên, tuy nhiên, vị của nó có thể nhạt hơn và không đậm đà như sản phẩm tự nhiên.
  4. Giá thành: Đông trùng hạ thảo nhân tạo có giá thành thấp hơn so với đông trùng hạ thảo tự nhiên.

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO BÁN TỰ NHIÊN

Đông trùng hạ thảo bán tự nhiên là sản phẩm được thu hái từ tự nhiên và không qua quá trình sản xuất nhân tạo.Tuy nhiên, do đông trùng hạ thảo tự nhiên có nguồn cung khá hạn chế và giá thành rất cao, nên nhiều người đã bắt đầu tìm cách nuôi trồng và sản xuất đông trùng hạ thảo nhân tạo để bán.

So với đông trùng hạ thảo nhân tạo, đông trùng hạ thảo bán tự nhiên là sản phẩm có dược tính cao gần tương đương với trùng hạ thảo tự nhiên (80-85%) .

Đông trùng hạ thảo bán tự nhiên có giá trị dinh dưỡng lên tới 85% so với trùng thảo tự nhiên

Đặc điểm nhận dạng

  • Hình dạng: Đông trùng hạ thảo bán tự nhiên có hình dáng tương tự như một sợi dây, với chiều dài khoảng 3-8cm và đường kính khoảng 3-4mm. Sợi dây có màu sáng, mềm và dẻo, không có vết nứt hoặc dấu hiệu bị rách.
  • Màu sắc: Màu của đông trùng hạ thảo bán tự nhiên thường là màu vàng nhạt đến nâu sáng, không có vết đen hoặc xám.
  • Mùi vị: Đông trùng hạ thảo bán tự nhiên có mùi đặc trưng và hương vị đắng, ngọt.
  • Độ tinh khiết: Sản phẩm đông trùng hạ thảo bán tự nhiên thường không chứa tạp chất hoặc chất bảo quản.

PHÂN LOẠI ĐÔNG TRÙNG THEO HÌNH DÁNG

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO NGUYÊN CON

Đông trùng hạ thảo nguyên con là dạng nấm đông trùng mọc trên ký chủ sâu bướm ( dạng tự nhiên ) hoặc nhộng tằm ( nhân tạo ).

Trong đó:

Đông trùng hạ thảo sâu bướm ( tự nhiên )

Đông trùng hạ thảo trên sâu bướm là một loại đông trùng hạ thảo tự nhiên, có xuất xứ từ Trung Quốc và được thu hoạch từ những tổ của sâu bướm rải trên mặt đất hoặc dưới lòng đất.

Đông trùng hạ thảo ký chủ nhộng tằm ( nhân tạo )

Đông trùng hạ thảo nhộng tằm này được thu hoạch từ tổ của tằm thuộc họ ký sinh, chúng sẽ xâm nhập vào cơ thể của rệp và đẻ truing trong cơ thể của chúng, sau đó trưởng thành và bắt đầu sản xuất tổ.

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO DẠNG SỢI NẤM

Nó được sản xuất bằng cách trồng nấm cỏ rơm trên các đế sinh khối như gỗ, tre, hoặc rơm. Sau khi nấm phát triển trên đế sinh khối, nó được thu hoạch và chế biến thành dạng sợi để sử dụng.

phân loại đông trùng hạ thảo theo hình dáng
Nấm đông trùng hạ thảo theo dạng sinh khối

PHÂN LOẠI ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO THEO TRẠNG THÁI

Phân loại theo trạng thái
Đông trùng hạ thảo tươi và trùng thảo khô

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TƯƠI

Đông trùng hạ thảo tươi là trùng thảo được thu hoạch ngay khi còn tươi mới. Có hương vị thơm ngon và giàu dưỡng chất.

Đông trùng hạ thảo tươi thường được sử dụng để nấu canh, xào, hầm, hoặc chế biến thành các món ăn khác. Nó cũng có thể được sử dụng để làm nguyên liệu cho các sản phẩm thực phẩm chức năng hoặc dược phẩm.

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO KHÔ

Đông trùng hạ thảo khô là sản phẩm được chế biến từ đông trùng hạ thảo tươi thông qua quá trình sấy khô. Đây là một hình thức bảo quản đông trùng hạ thảo phổ biến và dễ dàng vận chuyển và lưu trữ.

Đông trùng hạ thảo khô được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp chế biến thực phẩm, dược phẩm và thực phẩm chức năng. Nó được sử dụng để chế biến thành các sản phẩm như bột đông trùng hạ thảo, viên nang, viên uống, trà đông trùng hạ thảo, kem đông trùng hạ thảo và nhiều sản phẩm khác.

PHÂN LOẠI ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO THEO DẠNG CHẾ PHẨM

Dạng chế phẩm, đông trùng hạ thảo có sáu dạng chính bao gồm:

  1. Dạng viên uống
  2. Dạng nước
  3. Dạng bột
  4. Dạng trà túi lọc
  5. Dạng đế đông trùng hạ thảo
  6. Dạng ngâm: Rượu, mật ong

DẠNG VIÊN UỐNG

Dạng viên uống có 3 loại: dạng viên nang, viên nén, viên hoàn.

Dạng viên nang

Viên nang thường được chế biến từ đông trùng hạ thảo tươi hoặc khô, thông qua quá trình lọc, tinh chế và đóng gói để tạo thành dạng viên nang.

Hình dạng: Hình nhộng, có vỏ ngoài mềm, dễ uống và dễ dàng hấp thu trong dạ dày, do vỏ thuốc mềm dễ tan trong nước.

Phân loại theo dạng chế phẩm
Viên uống dạng nang

Dạng viên nén

Đông trùng hạ thảo dạng viên nén là dạng sản phẩm được chế biến từ đông trùng hạ thảo tươi hoặc khô, được ép thành viên nén có hình dạng và kích thước đồng đều để dễ dàng sử dụng và bảo quản.

Hình dạng: Là dạng viên Đông trùng hình tròn hoặc bầu dục, được tạo ra bằng cách nén nhiều nguyên liệu đã được tinh chế và được bọc mịn bên ngoài 

Phân loại đông trùng theo dạng chế phẩm
Dạng uống đông trùng viên nén

Dạng viên hoàn

Đông trùng hạ thảo viên hoàn là một loại sản phẩm chứa đông trùng hạ thảo và các thảo dược khác, được sử dụng như một sản phẩm bổ sung dinh dưỡng hoặc thuốc bổ trong y học cổ truyền.

Hình dạng: có dạng tròn hoặc oval, có màu nâu đậm hoặc đen và có mùi thơm đặc trưng của các loại thảo dược.

phân loại đông trùng hạ thảo theo dạng chế phẩm
Đông trùng dạng viên hoàn

Dạng nước

Đông trùng hạ thảo dạng nước là một dạng sản phẩm được chế biến từ đông trùng hạ thảo và các thành phần khác, được đưa vào dung dịch nước để tiện sử dụng.

Sản phẩm đông trùng hạ thảo dạng nước có thể được chế biến từ nhiều loại đông trùng hạ thảo khác nhau như đông trùng hạ thảo tự nhiên, đông trùng hạ thảo nhân tạo hay đông trùng hạ thảo nguyên chất. Thành phần khác có thể bao gồm các loại thảo dược khác như sâm, nhân sâm, linh chi, cam thảo, đẳng sâm, bạch truật và một số loại thảo dược khác.

Tinh chất đông trùng hạ thảo
Tinh chất đông trùng hạ thảo

Dạng bột

Đông trùng hạ thảo dạng bột là một dạng sản phẩm được chế biến từ đông trùng hạ thảo và có dạng bột mịn. Sản phẩm này có thể được sản xuất từ nhiều loại đông trùng hạ thảo khác nhau như đông trùng hạ thảo tự nhiên, đông trùng hạ thảo nhân tạo hay đông trùng hạ thảo nguyên chất.

Đông trùng hạ thảo dạng bột thường được sử dụng như một loại nguyên liệu trong các công thức thực phẩm và đồ uống khác như trà, cà phê, sinh tố, bánh kẹo và các món ăn khác. Sản phẩm này cũng được sử dụng để chế biến các loại mặt nạ và kem dưỡng da, được coi là một nguồn dưỡng chất quý giá cho làn da.

phân loại đông trùng theo dạng chế phẩm
Đông trùng hạ thảo được xay thành bột

Dạng túi lọc

Đông trùng hạ thảo dạng túi lọc là một dạng sản phẩm được chế biến từ đông trùng hạ thảo và đóng gói trong các túi lọc trà để dễ dàng sử dụng. Sản phẩm này thường được sử dụng để pha trà hoặc đắp mặt nạ, dưỡng da.

Đông trùng hạ thảo dạng túi lọc có thể được sản xuất từ nhiều loại đông trùng hạ thảo khác nhau như đông trùng hạ thảo tự nhiên, đông trùng hạ thảo nhân tạo hay đông trùng hạ thảo nguyên chất. Sản phẩm thường có hương vị thơm ngon, dịu nhẹ và có nhiều thành phần dinh dưỡng như polysaccharides, protein và khoáng chất.

phân loại đông trùng theo dạng chế phẩm
Trà túi lọc đông trùng hạ thảo

Dạng đế

Đông trùng hạ thảo dạng đế là một dạng sản phẩm được chế biến từ đông trùng hạ thảo và có dạng như một đế sinh khối. Sản phẩm này được chế biến từ thân nấm đông trùng hạ thảo, được rửa sạch, phơi khô và ép nén lại thành dạng đế.

Đông trùng hạ thảo dạng đế thường được sử dụng để nấu soup hoặc đun súp trong món ăn và đồ uống, tạo hương vị đặc biệt và có giá trị dinh dưỡng cao.

đế tươi đông trùng hạ thảo
Đế tươi đông trùng hạ thảo

Dạng ngâm

Ngâm trùng thảo với rượu: Ngâm đông trùng hạ thảo với rượu là một cách phổ biến để chiết xuất các chất dinh dưỡng và hoạt chất từ đông trùng hạ thảo vào trong rượu. Quá trình này giúp tăng cường tác dụng của đông trùng hạ thảo và làm tăng giá trị dinh dưỡng của sản phẩm.

Cách chế biến đông trùng hạ thảo tươi ngâm rượu
Đông trùng hạ thảo tươi ngâm rượu

Ngâm trùng thảo với mật ong:

Ngâm đông trùng hạ thảo với mật ong cũng là một cách để chiết xuất các chất dinh dưỡng và hoạt chất từ đông trùng hạ thảo vào trong mật ong, tăng cường tác dụng của đông trùng hạ thảo và làm tăng giá trị dinh dưỡng của sản phẩm.

Ngâm mật ong đông trùng hạ thảo

QUA BÀI VIẾT TRÊN, SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀNG ĐÃ CUNG CẤP CHO BẠN ĐẦY ĐỦ NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO BẠN. NẾU CÓ THẮC MẮC GÌ LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ TẬN TÌNH NHẤT!

Liên Hệ

======================

CÔNG TY CP SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀNG (EVASU)

  • Địa chỉ 1 : CH3 Cityland Đường số 8, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM
  • Địa chỉ 2 : 160/7A Vạn Kiếp, P.3, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Hotline : 0901 103 312
  • Website : www.sieuthisuckhoevang.com

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM CAO CẤP ATH

- Địa chỉ: P4 0013 Chung cư CH2, khu dân cư Cityland, đường số 10, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM

- Hotline: 0901 103 312

- Website: www.dongtrunghathaoath.com

- Email : lehuong.ath@gmail.com

Chat ZaloChat Zalo
Chat FacebookChat Facebook
Gọi 0901 103 312Gọi 0901 103 312