Sức Khỏe Vàng
0901 103 312 Hotline tư vấn 24/7

TÁC DỤNG CỦA ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

đông trùng tươi và khô loại nào tốt hơn
08/05/2023

TÁC DỤNG CỦA ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Tác dụng của Đông Trùng Hạ Thảo đối với sức khỏe là gì? Dùng đông trùng hạ thảo như thế nào để phát huy tối đa tác dụng? Cùng SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀNG để có câu trả lời nhé!

NHỮNG TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO MANG LẠI

TĂNG CƯỜNG HỆ THỐNG MIỄN DỊCH

Đông trùng hạ thảo có khả năng kích thích sản xuất tế bào miễn dịch và giúp cơ thể chống lại các bệnh truyền nhiễm. Đông trùng hạ thảo được cho là có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách kích thích sản xuất các tế bào miễn dịch, bao gồm tế bào T và tế bào B.

tác dụng của Đông trùng hạ thảo - tăng cường hệ miễn dịch
Đông trùng hạ thảo – tăng cường hệ miễn dịch

Các tế bào miễn dịch này có khả năng phát hiện và tiêu diệt các vi khuẩn, virus và tế bào bất thường trong cơ thể. Điều này giúp cơ thể chống lại các bệnh truyền nhiễm và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến hệ thống miễn dịch yếu như bệnh lậu, bệnh lao, bệnh AIDS và ung thư.

Ngoài ra, đông trùng hạ thảo còn có khả năng tăng cường hoạt động của các kháng thể, giúp cơ thể chống lại các bệnh do vi khuẩn và virus gây ra.

CẢI THIỆN SỨC KHỎE TIM MẠCH

Đông trùng hạ thảo có khả năng giảm cholesterol, tăng cường lưu thông máu và giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Đông trùng hạ thảo được cho là có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol trong máu.

Cholesterol cao trong máu là một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh tim mạch như đau thắt ngực, đột quỵ và bệnh mạch vành. Ngoài ra, các hợp chất trong đông trùng hạ thảo cũng có khả năng làm giảm áp lực máu và tăng cường lưu thông máu, giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

tác dụng ủa Đông trùng hạ thảo - hỗ trợ tim mạch
Đông trùng hạ thảo – hỗ trợ tim mạch khỏi các tác nhân gây bệnh

Một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng sử dụng đông trùng hạ thảo có thể giảm các dấu hiệu của bệnh tim mạch như nhịp tim không ổn định và đau thắt ngực.

Tuy nhiên, cần thêm nhiều nghiên cứu để chứng minh rõ ràng về tác dụng của đông trùng hạ thảo trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ UNG THƯ

Đông trùng hạ thảo có tính chất chống ung thư, có thể giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều loại ung thư khác nhau. Đông trùng hạ thảo được cho là có tính chất chống ung thư và có thể giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều loại ung thư khác nhau.

Các hợp chất trong đông trùng hạ thảo có khả năng kích hoạt tế bào miễn dịch, đồng thời ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Ngoài ra, đông trùng hạ thảo còn có khả năng ngăn chặn sự phát triển của mạch máu mới trong khối u, đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sự lan truyền của ung thư.

tác dụng của đông trùng hạ thảo hỗ trợ điều trị ung thư
ĐTHT – hỗ trợ bệnh ung thư

Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng sử dụng đông trùng hạ thảo có thể giúp tăng cường hiệu quả của các liệu pháp điều trị ung thư truyền thống như hóa trị và xạ trị, giảm nguy cơ tái phát sau khi điều trị và cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân ung thư.

Tuy nhiên, cần thêm nhiều nghiên cứu để xác định rõ ràng về tác dụng của đông trùng hạ thảo trong việc hỗ trợ điều trị ung thư.

TĂNG CƯỜNG CHUSCWS NĂNG

Đông trùng hạ thảo có khả năng bảo vệ gan khỏi các tác nhân độc hại và giúp tăng cường chức năng gan. Đông trùng hạ thảo được cho là có tác dụng tăng cường chức năng gan bằng cách bảo vệ gan khỏi các tác nhân độc hại và giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gan.

Gan là bộ phận quan trọng trong quá trình giải độc cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa và loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể. Các hợp chất trong đông trùng hạ thảo có khả năng làm giảm mức độ tổn thương gan do các tác nhân độc hại như thuốc lá, rượu và các hóa chất độc hại.

Hỗ trợ gan
ĐTHT – hỗ trợ thải độc gan

Đồng thời, đông trùng hạ thảo còn giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gan, giúp gan hoạt động tốt hơn. Một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng sử dụng đông trùng hạ thảo có thể giảm các dấu hiệu của bệnh gan như tăng men gan và viêm gan.

Tuy nhiên, cần thêm nhiều nghiên cứu để chứng minh rõ ràng về tác dụng của đông trùng hạ thảo trong việc tăng cường chức năng gan.

GIẢM STRESS VÀ LO ÂU

Đông trùng hạ thảo có khả năng giảm stress và lo âu, giúp cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng. Đông trùng hạ thảo được cho là có tác dụng giảm stress và lo âu, giúp cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng.

Các hợp chất trong đông trùng hạ thảo có khả năng tác động đến hệ thống thần kinh và giúp cân bằng các chất trung gian thần kinh như serotonin, dopamine, norepinephrine, giúp cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng.

GIÚP GIẢM STRESS
ĐTHT – giúp giảm căng thẳng tức thì

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng đông trùng hạ thảo có thể giảm các triệu chứng lo âu, stress, giảm căng thẳng và tăng cường trạng thái tâm lý tích cực.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đông trùng hạ thảo không thể thay thế được các liệu pháp điều trị y tế chuyên sâu cho các trường hợp bệnh liên quan đến tâm lý.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Đông trùng hạ thảo có khả năng giảm đường huyết và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Đông trùng hạ thảo được cho là có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
ĐTHT – hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Các hợp chất trong đông trùng hạ thảo có thể giúp giảm đường huyết bằng cách tăng cường hoạt động của insulin, hỗ trợ sự chuyển hóa đường trong cơ thể. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng đông trùng hạ thảo có thể giảm đường huyết, tăng cường chức năng tuyến tụy và giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đông trùng hạ thảo không thể thay thế được các liệu pháp điều trị y tế chuyên sâu cho bệnh tiểu đường.

TĂNG CƯỜNG SINH LỰC NAM GIỚI

Đông trùng hạ thảo được sử dụng trong y học truyền thống để tăng cường sinh lực nam giới và cải thiện chức năng tình dục. Đông trùng hạ thảo đã được sử dụng trong y học truyền thống để tăng cường sinh lực nam giới và cải thiện chức năng tình dục.

Đông trùng hạ thảo giúp cải thiện sinh lý
Đông trùng hạ thảo giúp cải thiện sinh lý nam giới

Các chất trong đông trùng hạ thảo có thể tăng cường sản xuất testosterone, một hormone quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tình dục của nam giới. Ngoài ra, đông trùng hạ thảo cũng có thể tăng cường sức khỏe tinh hoàn và tăng cường lưu thông máu đến các bộ phận sinh dục.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đông trùng hạ thảo không phải là thuốc, và không được khuyến khích sử dụng để điều trị các vấn đề về sinh lý nam giới.

TĂNG CƯỜNG TRÍ NHỚ VÀ NĂNG LỰC TƯ DUY

Đông trùng hạ thảo có khả năng tăng cường trí nhớ và năng lực tư duy, giúp cải thiện khả năng tập trung và làm việc hiệu quả.

Thông qua các hoạt chất có trong nó, đông trùng hạ thảo có thể giúp tăng cường sự tập trung, cải thiện trí nhớ và năng lực tư duy. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng đông trùng hạ thảo có thể cải thiện trí nhớ không gian, trí nhớ tạm thời và khả năng học tập của con người.

Tăng cường não bộ tư tuy
ĐTHT – tăng cường não bộ

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đông trùng hạ thảo không phải là một phương thuốc tăng cường trí nhớ và năng lực tư duy chuyên sâu.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM KHỚP

Đông trùng hạ thảo có tính chất chống viêm, có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp. Đông trùng hạ thảo chứa nhiều hoạt chất có tính chất kháng viêm và kháng oxy hóa, giúp giảm viêm và bảo vệ khỏi các tác hại của gốc tự do.

tác dụng của đông trùng hạ thảo hỗ trợ viêm khớp
ĐTHT – trị bệnh viêm khớp

Do đó, nó có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp như viêm khớp dạng thấp, viêm khớp dạng thấp trẻ em, viêm khớp dạng thấp nhân thể và các bệnh viêm khớp khác.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đông trùng hạ thảo không thể thay thế thuốc điều trị bệnh viêm khớp được kê đơn bởi bác sĩ. Nếu bạn bị bệnh viêm khớp, hãy tìm kiếm lời khuyên từ chuyên gia y tế để được tư vấn và điều trị đầy đủ và hiệu quả.

TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE DA

Đông trùng hạ thảo có khả năng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại và giúp tăng cường sức khỏe da. Nó chứa nhiều hoạt chất có tính chất kháng viêm và kháng oxy hóa, giúp giảm thiểu các tổn thương của da do ánh sáng mặt trời, bụi bẩn và các tác nhân khác. Đồng thời, nó có thể giúp cải thiện độ ẩm, đàn hồi và độ mịn của da, giúp da trông khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

tác dụng của đông trùng hỗ trợ điều trị da, chỗng lão hóa
ĐTHT – hỗ trợ điều trị da, chỗng lão hóa

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đông trùng hạ thảo không phải là thuốc điều trị các bệnh về da như mụn, eczema hay chàm, và không thể thay thế các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày như kem dưỡng và lotion.

CÁCH DÙNG ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TƯƠI ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Những cách làm dưới đây sẽ giúp phát huy tối đa tác dụng của đông trùng hạ thảo

Pha trà trùng thảo tươi

Bạn cho 8-10 sợi trùng thảo tươi vào bình, sau đó đổ 300ml nước sôi vào và ủ trong 4-5 tiếng. Sau đó nước sẽ chuyển sang màu vàng và hưởng thức, bạn có thể ăn luôn cả bã.

Trùng thảo tươi ngâm mật ong 

Bạn để 100g đông trùng hạ thảo tươi cùng với 1lg mật ong rừng nguyên chất vào bình thủy tinh và ủ trong 15 ngày trở lên. Khi dùng bạn chỉ cần lấy khoảng 10ml pha với nước ấm hoặc uống trực tiếp.

Ngâm rượu trùng thảo tươi 

Bạn để 100g trùng thảo tươi cùng với 1 lít rượu trắng vào bình thủy tinh và ủ lên men 15 ngày trở lên. Mỗi ngày có thể dùng 2 chén nhỏ vào 2 bữa ăn chính.

Sử dụng trùng thảo tươi trong các món ăn 

  • Nấu cháo: cho sợi đông trùng hạ thảo tươi vào hầm cùng cháo trong khoảng 1 tiếng
  • Nấu các món hầm, canh, soup: Thêm đông trùng hạ thảo vào nồi hầm cùng các món ăn trong khoảng 1 tiếng

Gợi ý một số món ăn ngon: Gà hầm đông trùng hạ thảo tươi, canh gà ác đông trùng, ba kích hầm đông trùng, ba ba hầm đông trùng,…

HI VỌNG QUA BÀI VIẾT TRÊN, CHÚNG TÔI ĐÃ CUNG CẤP ĐỦ KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO BẠN. NẾU CÓ THẮC MẮC GÌ HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ TẬN TÌNH NHẤT NHÉ!

Liên Hệ

======================

CÔNG TY CP SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀNG (EVASU)

  • Địa chỉ 1 : CH3 Cityland Đường số 8, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM
  • Địa chỉ 2 : 160/7A Vạn Kiếp, P.3, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Hotline : 0901 103 312
  • Website : www.sieuthisuckhoevang.com

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM CAO CẤP ATH

- Địa chỉ: P4 0013 Chung cư CH2, khu dân cư Cityland, đường số 10, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM

- Hotline: 0901 103 312

- Website: www.dongtrunghathaoath.com

- Email : lehuong.ath@gmail.com

Chat ZaloChat Zalo
Chat FacebookChat Facebook
Gọi 0901 103 312Gọi 0901 103 312