Sức Khỏe Vàng
0901 103 312 Hotline tư vấn 24/7

NẤM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO KHÔ TÂY TẠNG NGUYÊN CON

pha trà đông trùng hạ thảo
14/04/2023

NẤM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO KHÔ TÂY TẠNG NGUYÊN CON

Nấm đông trùng hạ thảo khô ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người tin dùng tại Việt Nam. Loại nấm này được biết đến như một loại thảo được quý để hỗ trợ và điều trị nhiều căn bệnh khác nhau. Những năm gần đây, người ta còn dùng đông trùng hạ thảo khô để chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe.

Vậy chính xác công dụng và cách sử dụng của loại tiên dược này như thế nào? SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀNG sẽ cung cấp tất cả những thông tin có liên quan đến nấm đông trùng hạ thảo khô giúp bạn tìm ra câu trả lời rõ nhất nhé!

Đông trùng hạ thảo được hiểu là thường được sử dụng để bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng, giảm mệt mỏi và căng thẳng, cải thiện chức năng tình dục và tăng cường sinh lý nam giới. Nó cũng được sử dụng trong điều trị các bệnh về gan, thận, tim mạch và huyết áp cao.

Đông trùng hạ thảo nguyên con
Đông trùng hạ thảo nguyên con được khai thác ở Tây Tạng

NẤM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO KHÔ LÀ GÌ?

Nấm đông trùng hạ thảo khô là dạng nấm được sấy khô để bảo quản trong thời gian dài. Nó được sử dụng trong y học truyền thống và là một trong những loại nấm đắt đỏ được ưa chuộng trên thị trường.

Nấm trùng thảo khô thường được sử dụng để chế biến các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe hoặc thực phẩm chức năng tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng để nấu canh, nấu cháo hoặc trộn vào các món ăn.

đông trùng hạ thảo khô
Đông trùng hạ thảo nguyên con được sấy khô

TÁC DỤNG CỦA ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO KHÔ

Đông trùng hạ thảo khô được cho là có nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe, trong đó bao gồm:

  1. Tăng cường sức đề kháng: Trùng thảo khô được cho là có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.
  2. Giảm mệt mỏi, căng thẳng: Các hoạt chất trong trùng thảo khô được cho là có khả năng cải thiện sự mệt mỏi và giảm căng thẳng.
  3. Bổ sung năng lượng: Trùng thảo khô được cho là có khả năng tăng cường năng lượng và sức bền cho cơ thể.
  4. Tăng cường sinh lý nam giới: Trùng thảo khô được cho là có tác dụng tăng cường chức năng tình dục nam giới, giúp cải thiện khả năng cương cứng và kéo dài thời gian quan hệ.
  5. Bảo vệ gan: Trùng thảo khô được cho là có khả năng bảo vệ gan và giảm thiểu các tổn thương gan do các tác nhân độc hại.
Tác dụng của trùng thảo
Đông trùng hạ thảo rất tốt cho cơ thể con người

HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG NẤM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO KHÔ

ĂN TRỰC TIẾP

Đây là cách vừa đơn giản lại giữ được nhiều dưỡng chất trong đông trùng hạ thảo. Bạn chỉ cần lấy một chút sợi nấm đông trùng hạ thảo ngâm vào nước mềm, sau đó cho vào miệng nhai sống.

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO KHÔ NGÂM VỚI RƯỢU

Đông trùng hạ thảo khô ngâm rượu là một phương pháp bảo quản và sử dụng nấm đông trùng hạ thảo khô khá phổ biến. Đây là cách làm đơn giản, nhưng cần thực hiện đúng cách để đảm bảo sức khỏe. Sau đây là cách ngâm trùng thảo khô ngâm rượu:

Bước 1: Chọn loại trùng thảo khô có chất lượng tốt, không bị mốc, ẩm hay bị bụi. Rửa sạch bằng nước để loại bỏ các tạp chất trên bề mặt của nấm.

Bước 2: Cho trùng thảo khô vào lọ thủy tinh sạch và khô. Nếu bạn sử dụng lọ có nắp, hãy đóng kín nắp lại để tránh không khí và bụi bẩn xâm nhập vào.

Bước 3: Chuẩn bị rượu ngâm. Bạn có thể sử dụng rượu gạo, rượu nếp hoặc rượu trắng, tuy nhiên rượu nên có hàm lượng cồn từ 40-60 độ để đảm bảo hiệu quả tối đa. Hãy chọn rượu ngon và chất lượng tốt.

Bước 4: Cho trùng thảo khô vào lọ rượu. Để trùng thảo khô ngâm rượu đạt hiệu quả tốt, bạn nên chọn lọ thủy tinh có kích thước vừa phải để không gian trong lọ không quá rộng hoặc quá chật. Sau đó, đổ rượu vào lọ sao cho rượu che phủ toàn bộ đông trùng hạ thảo khô. Lưu ý rằng lượng rượu cần phải đủ để ngâm nấm và còn trống khoảng 1/3 thể tích của lọ để khi đông trùng hạ thảo khô hút nước, rượu vẫn đủ để ngâm nấm.

Bước 5: Đậy kín nắp và để trùng thảo khô ngâm rượu ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Thời gian ngâm khoảng từ 3 tháng đến 1 năm để trùng thảo khô hút đủ rượu và cho ra hiệu quả tốt nhất.

Sau khi ngâm trùng thảo khô xong, bạn có thể sử dụng nó để chế biến các món ăn tùy theo ý thích.

trùng thảo ngâm rượu
Đông trùng hạ thảo ngâm rượu rất phù hợp cho người lớn tuổi

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO KHÔ PHA TRÀ

Đông trùng hạ thảo khô có thể được sử dụng để pha trà với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Sau đây là cách pha trà trùng thảo khô:

Nguyên liệu:

  • 1-2 gram đông trùng hạ thảo khô
  • Nước sôi
  • Túi lọc trà

Cách làm:

Bước 1: Cho trùng thảo khô vào túi lọc trà và đặt vào tách trà.

Bước 2: Dùng nước sôi đun sôi và đổ nước vào tách trà. Chờ khoảng 3-5 phút cho trùng thảo khô hòa tan và thưởng thức trà.

Lưu ý: Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng trà đông trùng hạ thảo vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ, mỗi ngày từ 1-2 lần. Nên sử dụng trong thời gian ngắn để tránh tác dụng phụ do sử dụng quá liều.

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO KHÔ NGÂM MẬT ONG

Đông trùng hạ thảo khô có thể được ngâm với mật ong để tăng cường tác dụng chữa bệnh và bảo vệ sức khỏe. Sau đây là cách ngâm trùng thảo khô với mật ong:

Nguyên liệu:

  • 10 gram đông trùng hạ thảo khô
  • 100 ml mật ong

Cách làm:

Bước 1: Đun sôi nước trong nồi, sau đó cho trùng thảo khô vào nồi và đun trong khoảng 15 phút. Sau đó, tắt bếp và chờ cho nước nguội.

Bước 2: Đổ nước vào lọ hoặc hũ thủy tinh, sau đó cho mật ong vào lọ.

Bước 3: Cho trùng thảo khô đã ngâm nước vào lọ hoặc hũ thủy tinh với mật ong.

Bước 4: Đậy kín lọ hoặc hũ thủy tinh và để ngâm trong tủ lạnh khoảng 1-2 tuần.

Lưu ý: Bạn nên sử dụng 1-2 thìa cà phê mỗi ngày, trộn với nước hoặc sữa nóng để uống.

đông trùng hạ thảo ngâm mật ong
Pha trùng thảo khô ngâm mật ong uống mỗi buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả

CHẾ BIẾN MÓN ĂN CÙNG VỚI TRÙNG THẢO KHÔ

Trùng thảo khô có thể được sử dụng để chế biến nhiều món ăn khác nhau với hương vị độc đáo và tác dụng tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số cách chế biến món ăn với trùng thảo khô:

  1. Canh gà nấm đông trùng hạ thảo khô:

Nguyên liệu:

  • 500g gà
  • 200g nấm hương khô
  • 10g đông trùng hạ thảo khô
  • Hành, tỏi, gừng, tiêu, muối

Cách làm:

Bước 1: Cho gà vào nồi đun sôi với hành, tỏi, gừng, tiêu, muối khoảng 30 phút.

Bước 2: Đem nấm hương ngâm nước cho mềm, rửa sạch và cắt miếng.

Bước 3: Cho nấm và trùng thảo khô vào nồi cùng với gà, đun thêm khoảng 10 phút.

Bước 4: Thêm muối, tiêu và hành tím cho thêm mùi vị.

  1. Trà sữa đông trùng hạ thảo khô:

Nguyên liệu:

  • 2g đông trùng hạ thảo khô
  • 50ml sữa tươi
  • 10g đường
  • 50ml trà đen

Cách làm:

Bước 1: Pha trà đen, để nguội.

Bước 2: Cho trùng thảo khô vào ly, đổ sữa tươi và đường, khuấy đều.

Bước 3: Đổ trà đen vào ly, khuấy đều và thưởng thức.

  1. Nấm đông trùng hạ thảo khô xào rau củ:

Nguyên liệu:

  • 200g nấm hương khô
  • 5g đông trùng hạ thảo khô
  • 200g rau củ tùy chọn (cà rốt, súp lơ xanh, hành tây, cải bó xôi…)
  • Hành, tỏi, tiêu, muối

Cách làm:

Bước 1: Ngâm nấm hương khô cho mềm, rửa sạch và cắt miếng.

Bước 2: Xào hành, tỏi cho thơm, sau đó cho nấm vào xào.

Bước 3: Sau đó cho rau củ vào xào thêm khoảng 5 phút.

Bước 4: Cho trùng thảo khô vào xào đều, thêm tiêu, muối cho vừa miệng.

Lưu ý: Trước khi sử dụng trùng thảo khô để chế biến món ăn, bạn nên nhớ một số lưu ý sau:

  1. Mua trùng thảo khô từ các địa chỉ uy tín và chất lượng để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  2. Khi sử dụng trùng thảo khô, bạn nên ngâm nó trong nước sạch trước để loại bỏ bụi bẩn và các tạp chất.
  3. Không nên sử dụng quá nhiều trùng thảo khô trong một món ăn vì nó có thể gây ra tác dụng phụ cho sức khỏe.
  4. Để đạt được tác dụng tốt nhất của trùng thảo khô, bạn nên sử dụng nó kết hợp với các loại thực phẩm khác để tăng cường hấp thu và tác dụng của nó trên cơ thể.
  5. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng trùng thảo khô hoặc bất kỳ sản phẩm nào khác có chứa thành phần của nó.
chế biến món ăn từ trùng thảo
Chế biến món ăn từ trùng thảo rất đa dạng và phổ biến

NHỮNG ĐỐI TƯỢNG NÀO KHÔNG NÊN SỬ DỤNG TRÙNG THẢO

Mặc dù trùng thảo khô có nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên nó không phù hợp cho tất cả mọi người. Dưới đây là một số đối tượng không nên sử dụng đông trùng hạ thảo khô:

  1. Người bị dị ứng với nấm: Trùng hạ thảo khô là một loại nấm, nên những người bị dị ứng với nấm nên tránh sử dụng để tránh các phản ứng dị ứng.
  2. Phụ nữ mang thai và cho con bú: Hiện chưa có đủ thông tin về tác dụng của trùng thảo khô đối với thai nhi và trẻ sơ sinh, vì vậy phụ nữ mang thai và cho con bú nên hạn chế sử dụng.
  3. Người mắc bệnh tăng huyết áp: Trùng thảo khô có tác dụng giảm huyết áp, do đó, người mắc bệnh tăng huyết áp nên tránh sử dụng hoặc tư vấn bác sĩ trước khi sử dụng.
  4. Người mắc bệnh tim: Trùng thảo khô có thể làm giảm huyết áp và tăng nhịp tim, do đó, người mắc bệnh tim nên hạn chế sử dụng hoặc tư vấn bác sĩ trước khi sử dụng.
  5. Người sử dụng thuốc chữa trị: Trùng thảo khô có thể tương tác với một số loại thuốc, do đó, người sử dụng thuốc chữa trị nên tư vấn bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn và hiệu quả của thuốc.
trùng thảo tăng cường sức đề kháng
Đông trùng hạ thảo giúp giảm mệt mỏi, tăng cường sức đề kháng mạnh mẽ

CÁCH PHÂN BIỆT ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO THẬT GIẢ

  1. Kiểm tra hình dáng: Trùng thảo có hình dáng giống như một sợi dây có màu nâu đen, đầu hai bên sợi dây có màu trắng sữa. Nếu trùng thảo có hình dáng khác hoặc màu sắc khác với mô tả trên, có thể đó là trùng thảo giả.
  2. Kiểm tra độ ẩm: Trùng thảo thật khi cầm vào tay không bị dính, không ẩm ướt. Nếu trùng thảo dính tay hoặc ẩm ướt, có thể đó là trùng thảo giả.
  3. Kiểm tra mùi hương: Trùng thảo thật có mùi hương đặc trưng, thơm nhẹ. Nếu trùng thảo có mùi khác hoặc không có mùi hương, có thể đó là trùng thảo giả.
  4. Kiểm tra giá cả: Trùng thảo là loại nguyên liệu quý hiếm và có giá trị cao. Nếu giá cả quá rẻ so với giá thị trường hoặc quá cao không phù hợp với chất lượng, có thể đó là trùng thảo giả.
  5. Kiểm tra nguồn gốc: Nên mua trùng thảo tại các cửa hàng uy tín, có nguồn cung cấp đáng tin cậy. Nếu không biết nguồn gốc của trùng thảo, có thể đó là trùng thảo giả.

Nếu bạn không chắc chắn về độ tin cậy của trùng thảo mình đang sử dụng, nên tư vấn với chuyên gia hoặc các cơ quan chức năng để được hỗ trợ và tư vấn.

nhận dạng trùng thảo
Cách nhận dạng đông trùng hạ thảo thật

Hy vọng bài viết này sẽ bổ ích đối với các bạn. Nếu có thắc mắc gì về Đông trùng hạ thảo, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất nhé! SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀNG luôn đồng hành cùng bạn.

Liên Hệ

======================

CÔNG TY CP SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀNG (EVASU)

  • Địa chỉ 1 : CH3 Cityland Đường số 8, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM
  • Địa chỉ 2 : 160/7A Vạn Kiếp, P.3, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Hotline : 0901 103 312
  • Website : www.sieuthisuckhoevang.com

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM CAO CẤP ATH

- Địa chỉ: P4 0013 Chung cư CH2, khu dân cư Cityland, đường số 10, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM

- Hotline: 0901 103 312

- Website: www.dongtrunghathaoath.com

- Email : lehuong.ath@gmail.com

Chat ZaloChat Zalo
Chat FacebookChat Facebook
Gọi 0901 103 312Gọi 0901 103 312