Sức Khỏe Vàng
0901 103 312 Hotline tư vấn 24/7

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO LÀ GÌ?

11/04/2023

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO LÀ GÌ?

Đông trùng hạ thảo là gì? Đông trùng hạ thảo là cây hay con? Tác dụng của đông trùng hạ thảo ra sao? Cách sử dụng đông trùng hạ thảo sao cho tốt?…Đây là 1 trong rất nhiều thắc mắc mà bạn đọc gửi tới SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀNG. Sẽ không phải thổi phồng khi nói rằng nấm đông trùng hạ thảo là một trong những dược liệu thiên nhiên quý giá, giúp chăm sóc cho sức khỏe con người tốt nhất hiện nay. Vậy tại sao lại có những nhận định như vậy? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời chính xác nhất.

Đông trùng hạ thảo là gì? Bạn đã biết cách sử dụng chưa?
Đông trùng hạ thảo là gì? Bạn đã biết cách sử dụng chưa?

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO LÀ GÌ?

Nấm đông trùng hạ thảo, hay còn được gọi là “Nấm linh chi đông trùng hạ thảo”, là một loại nấm quý hiếm có tên khoa học là Cordyceps sinensis. Nó là một loại nấm đặc biệt được tìm thấy ở vùng cao nguyên của các dãy núi Himalaya ở Nepal, Bhutan, và các vùng núi cao của Trung Quốc, Tibet, và Ấn Độ.

Nấm đông trùng hạ thảo đã được sử dụng trong y học truyền thống Trung Quốc và Tibet trong hàng ngàn năm như một loại thuốc quý giá. Nó được cho là có tác dụng tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể, chống lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sinh lực, tăng cường thể lực và giúp giảm stress.

Nấm đông trùng hạ thảo cũng được nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học với những kết quả đầu tiên cho thấy nó có khả năng kháng viêm, chống ung thư, cải thiện chức năng gan, hạ đường huyết và giảm cholesterol.

Thu hoạch đông trùng hạ thảo ở Tây Tạng

Chính vì địa điểm phân phối khó tiếp cận và khai thác, kết hợp với việc nấm hình thành và sinh trưởng phụ thuộc hoàn toàn vào điều kiện tự nhiên. Do đó, số lượng nấm tự nhiên hàng năm được khai thác chỉ khoảng 80kg. Số lượng ít ỏi này là một trong những lý do chính khiến vị thuốc này được nhiều người “săn” tìm để mang về sử dụng và bán với giá thành cực kì đắt đỏ.

THEO NGUỒN GỐC XUẤT XỨ

Trùng thảo tự nhiên: Trùng hạ thảo được khai thác từ những ngọn núi cao tại Tây Tạng, Butan…. Trong đó, nấm Tây Tạng có giá trị dinh dưỡng cao nhất.

Trùng thảo nuôi cấy: Trùng thảo nuôi cấy là một quá trình trong nông nghiệp mà các chủng nấm đông trùng hạ thảo được nhân giống và nuôi cấy trong môi trường kiểm soát.

Đông trùng hạ thảo được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm

Quá trình nuôi cấy trùng thảo có thể được thực hiện bằng nhiều phương pháp khác nhau, bao gồm nuôi cấy trên đất, trên ngũ cốc, trên chất đệm (agar), hay trong các bộ phận thực vật nhân tạo. Quá trình này cần được kiểm soát nghiêm ngặt để đảm bảo sự phát triển và sinh sản tốt nhất của nấm đông trùng hạ thảo.

THEO TRẠNG THÁI

Trùng thảo dạng tươi: Đây là đông trùng hạ thảo vừa được thu hoạch. Dạng nấm này chỉ giữ được tối đa hàm lượng chất dinh dưỡng và hoạt tính sinh học khi được bảo quản ở 5°C trong vòng 1 tháng.

Trùng thảo dạng sấy khô:Trùng thảo tươi được sấy khô bằng các phương pháp sấy nhiệt, sấy lạnh và sấy thăng hoa, nhằm giảm độ ẩm trong nấm về mức 5% để giúp bảo quản và sử dụng được lâu, cũng như dễ dàng vận chuyển hơn.

THEO DẠNG BÀO CHẾ

  • Đông trùng hạ thảo nguyên con: Nấm được giữ nguyên hình dạng ban đầu sau khi khai thác và sấy khô.
  • Đông trùng hạ thảo dạng bột: Sau khi sấy khô, nấm được tán thành bột mịn để dùng dần.
  • Đông trùng hạ thảo dạng nước: Đây là trùng thảo sau khi được sơ chế, thì được bào chế thành dạng nước và có thể sử dụng luôn rất thuận tiện. Thường được dùng phổ biến cho trẻ nhỏ và người già.
  • Đông trùng hạ thảo dạng viên: Đây là phương pháp bào chế dưới dạng các viên nang, dễ uống và dễ mang theo người.
  • Dạng trà túi lọc: Trùng thảo được đóng gói thành túi nhỏ với khối lượng phù hợp, dùng để hãm trà uống hàng ngày.

TÁC DỤNG CỦA NẤM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO LÀ GÌ?

  1. Tăng cường hệ thống miễn dịch: Trùng thảo được cho là có khả năng tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch trong cơ thể, giúp cơ thể chống lại các bệnh tật và nhiễm trùng.
  2. Cải thiện năng lượng và sức bền: Trùng thảo có thể giúp tăng cường năng lượng và sức bền của cơ thể, hỗ trợ tăng cường sức khỏe sinh lý, đặc biệt là ở những người hoạt động thể lực nặng.
  3. Tăng cường chức năng sinh dục: Trùng thảo được cho là có thể tăng cường chức năng sinh dục ở nam giới và nữ giới, giúp cải thiện khả năng sinh sản và hỗ trợ quá trình điều tiết hormone.
  4. Hỗ trợ chức năng gan: Nhiều nghiên cứu cho thấy trùng thảo có thể giúp bảo vệ và hỗ trợ chức năng gan, giúp giảm tác hại do các yếu tố bên ngoài gây ra như ô nhiễm môi trường, stress oxi hóa.
  5. Hỗ trợ giảm stress và cải thiện tâm trạng: Trùng thảo được cho là có khả năng giúp giảm stress, cải thiện tâm trạng và hỗ trợ giảm các triệu chứng liên quan đến rối loạn tâm lý.
Tác dụng của đông trùng hạ thảo
Tác dụng của đông trùng hạ thảo

CÁCH DÙNG ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

DÙNG TRỰC TIẾP

Đông trùng hạ thảo tươi có thể được đun sôi trong nước trong khoảng 15-30 phút để làm mềm trước khi dùng. Sau đó, nấm có thể được ăn trực tiếp, hoặc dùng để nấu súp, xào, hầm, hay nấu cháo.

PHA TRÀ

Bạn có thể dùng nấm tươi, khô hoặc các loại trà trùng thảo để pha đều được.

Nguyên liệu:

  • 1-2 gram đông trùng hạ thảo tươi hoặc khô
  • 250ml nước sôi

Hướng dẫn:

  1. Chuẩn bị đông trùng hạ thảo: Nếu bạn sử dụng đông trùng hạ thảo tươi, hãy rửa sạch nấm và để ráo nước. Nếu bạn sử dụng đông trùng hạ thảo khô, bạn có thể băm nhỏ hoặc đập nhẹ để nấm dễ dàng hòa tan trong nước.
  2. Đun sôi nước: Cho nước vào một nồi hoặc một ấm trà, đun sôi nước.
  3. Cho đông trùng hạ thảo vào nước sôi: Sau khi nước sôi, bạn có thể cho đông trùng hạ thảo vào nồi hoặc ấm trà, và đun nhỏ lửa trong khoảng 10-15 phút để nấm hòa tan và trà có mùi thơm.
  4. Lọc và uống: Sau khi nấm đã hòa tan trong nước, bạn có thể lọc trà vào cốc, và thêm đường hoặc mật ong nếu muốn. Uống trà nấm đông trùng hạ thảo khi nó còn nóng để tận hưởng hương vị và tác dụng của đông trùng hạ thảo.
Pha trà trùng thảo uống mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe

NGÂM MẬT ONG

Nguyên liệu:

  • 1-2 gram đông trùng hạ thảo tươi hoặc khô
  • Mật ong tự nhiên

Hướng dẫn:

  1. Chuẩn bị đông trùng hạ thảo: Nếu bạn sử dụng đông trùng hạ thảo tươi, hãy rửa sạch nấm và để ráo nước. Nếu bạn sử dụng đông trùng hạ thảo khô, bạn có thể băm nhỏ hoặc đập nhẹ để nấm dễ dàng hòa tan trong mật ong.
  2. Chuẩn bị mật ong: Chọn mật ong tự nhiên chất lượng tốt, không có hóa chất hoặc đường tạp chất.
  3. Cho đông trùng hạ thảo vào mật ong: Đặt đông trùng hạ thảo vào lọ hoặc hũ thủy tinh, rồi đổ mật ong vào sao cho nấm được ngập trong mật ong. Đậy kín nắp và để nấm ngâm trong mật ong trong khoảng 1-2 tuần.
  4. Sử dụng: Sau khi đông trùng hạ thảo đã ngâm trong mật ong trong thời gian đủ, bạn có thể sử dụng nó bằng cách ăn trực tiếp, hoặc thêm vào thực phẩm khác, chẳng hạn trong trà, sữa, hoặc các món ăn khác.
Đông trùng hạ thảo STSKV
Trùng thảo ngâm với mật ong sẽ là món uống cực kì bổ dưỡng cho người dùng

NGÂM RƯỢU

Nguyên liệu:

  • 1-2 gram đông trùng hạ thảo tươi hoặc khô
  • Rượu ngon, chẳng hạn rượu gạo, rượu nếp, rượu trắng, hoặc rượu mạnh (vodka, whisky, rum,…)

Hướng dẫn:

  1. Chuẩn bị đông trùng hạ thảo: Nếu bạn sử dụng đông trùng hạ thảo tươi, hãy rửa sạch nấm và để ráo nước. Nếu bạn sử dụng đông trùng hạ thảo khô, bạn có thể băm nhỏ hoặc đập nhẹ để nấm dễ dàng hòa tan trong rượu.
  2. Chuẩn bị rượu: Chọn rượu ngon, có hương vị và hàm lượng cồn phù hợp với sở thích và nhu cầu của bạn.
  3. Cho đông trùng hạ thảo vào rượu: Đặt đông trùng hạ thảo vào lọ hoặc hũ thủy tinh, rồi đổ rượu vào sao cho nấm được ngập trong rượu. Đậy kín nắp và để nấm ngâm trong rượu trong khoảng 1-2 tháng.
  4. Sử dụng: Sau khi đông trùng hạ thảo đã ngâm trong rượu trong thời gian đủ, bạn có thể sử dụng nó bằng cách uống trực tiếp, hoặc sử dụng làm thành phần trong các thức uống khác, chẳng hạn như pha trà, pha rượu cocktail, hoặc sử dụng trong các món ăn khác.
rượu đông trùng hạ thảo
Đông trùng hạ thảo ngâm rượu

CHẾ BIẾN MÓN ĂN

Trùng thảo có thể được sử dụng trong chế biến món ăn để tận dụng các giá trị dinh dưỡng và hương vị đặc biệt của loại nấm này.

  1. Súp trùng thảo: Trùng thảo có thể được thêm vào súp, nấu cùng với thịt, hải sản và các loại rau củ khác để tạo ra món súp trùng thảo thơm ngon và bổ dưỡng.
  2. Xào trùng thảo: Trùng thảo có thể được xào cùng với thịt, rau củ và gia vị để tạo ra món xào trùng thảo hấp dẫn và đậm đà.
  3. Nướng trùng thảo: Trùng thảo có thể được nướng cùng với thịt, hải sản hoặc rau củ, tạo ra món ăn nướng trùng thảo thơm ngon và hấp dẫn.
  4. Nhồi trùng thảo: Trùng thảo tươi có thể được nhồi vào các món như thịt gà, thịt heo, hay cá để tăng thêm hương vị đặc biệt cho món ăn.
  5. Salad trùng thảo: Trùng thảo có thể được cắt nhỏ và trộn cùng với rau củ, hoa quả, hạt điều, nước sốt salad để tạo ra món salad trùng thảo mát mẻ và bổ dưỡng.
  6. Dim sum trùng thảo: Trùng thảo cũng có thể được sử dụng trong các món dim sum như bánh bao, bánh xếp, hay bánh hấp để tăng thêm hương vị đặc biệt cho những món ăn này.
Chế biến trùng thảo trong các món ăn bổ dưỡng

MUA ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TỐT NHẤT?

Bạn có nhu cầu chọn mua sản phẩm đến ngay với ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO – ATH để mua hàng. Bởi đơn vị đem đến cho khách hàng nhiều lợi ích và luôn cam kết rõ ràng về sản phẩm thật 100%.

  • Là đơn vị uy tín hàng đầu trong việc phân phối và mua bán Đông trùng hạ thảo.
  • Sản phẩm được các cơ quan nhà nước kiểm nghiệm và chứng nhận, được Lê Anh kiểm soát chặt chẽ về chất lượng cũng như giá thành hợp lý.
  • Sản phẩm được thiết kế cẩn thận và đẹp mắt, với hàm lượng dinh dưỡng cao phù hợp cho biếu tặng, làm quà và trưng bày,…
  • Cam kết sản phẩm có giá tốt nhất thị trường, giao hàng trên toàn quốc, đền bù gấp 3 lần giá sản phẩm nếu phát hiện hàng giả hàng kém chất lượng.

Hãy liên hệ SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀNG để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhé!

Liên Hệ

======================

CÔNG TY CP SIÊU THỊ SỨC KHỎE VÀNG (EVASU)

  • Địa chỉ 1 : CH3 Cityland Đường số 8, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM
  • Địa chỉ 2 : 160/7A Vạn Kiếp, P.3, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Hotline : 0901 103 312
  • Website : www.sieuthisuckhoevang.com

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM CAO CẤP ATH

- Địa chỉ: P4 0013 Chung cư CH2, khu dân cư Cityland, đường số 10, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM

- Hotline: 0901 103 312

- Website: www.dongtrunghathaoath.com

- Email : lehuong.ath@gmail.com

Chat ZaloChat Zalo
Chat FacebookChat Facebook
Gọi 0901 103 312Gọi 0901 103 312